วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนพ.ศ.2556
อาจารย์อธิบายรายวิชาของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ในรายละเอียดของการเรียน และได้ให้นักศึกษาเขียน "ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังในรายวิชานี้"
จากนั้นคุณครูอธิบายชื่อวิชาและให้นักศึกษาทำความเข้าใจดังนี้
ถ้าพูดถึงวิทยาศาสตรนึกถึงอะไร
พัฒนาการคือการเปลี่ยนแปลงในการเจริญเติบดตตามช่วงอายุ
เพื่อได้จัดประสบการณ์ตรงตามพัฒนาการบ่งบอกว่า เด็กสามารถทำอะไรได้บ้างในช่วงอายุนั้นๆซึ่ง
ใช้เกณของพัฒนาการ เป็นเกณบอกความสามารถของเด็กในช่วงอายุ ซึ่งการประเมิณเด็กนั้นสามารถทำได้โดยการสังเกต
พัฒนาการมี4ด้าน ได้แก่ ร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา
พัฒนาการคือการเปลี่ยนแปลงในการเจริญเติบดตตามช่วงอายุ
เพื่อได้จัดประสบการณ์ตรงตามพัฒนาการบ่งบอกว่า เด็กสามารถทำอะไรได้บ้างในช่วงอายุนั้นๆซึ่ง
ใช้เกณของพัฒนาการ เป็นเกณบอกความสามารถของเด็กในช่วงอายุ ซึ่งการประเมิณเด็กนั้นสามารถทำได้โดยการสังเกต
พัฒนาการมี4ด้าน ได้แก่ ร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา
ได้ความรู้อะไรจากการเรียน
- เข้าใจ และสามารถอธิบายการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กเบื่องต้นได้
-เข้าใจความหมายของพัฒนาการ
-เข้าใจกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
นำไปประยุกต์ใช้อย่างไร
-สามารถนำไปใช้ในการสอนเด็กอนุบาลได้
-สามารถนำวิทยาศาสตร์ไปใช้ชีวิตประจำวันได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น