วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Week 16

16 september  2013


วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานสื่อ
ทางวิทยาศาสตร์ที่บางคนยังไม่ผ่านจึงได้มีการนำเสนอใหม่ดังนี้


1.กระป๋องผิวปาก  เกิดจากแรงลมที่เข้าไปในกระป๋องทำให้เกิดเสียง
2.ปลาร้องเพลง  ทำให้เกิดเสียงจากแรงลมที่ไปกระทบกับกระดาษจึงเกิดเสียงกระดาษกระทบกัน
3.ขวดลูกเด้ง  สอนในเรื่องแรงเสียดทาน
4.กิ่งก่าไต่เชือก
5.กระป๋องบูมเมอแรง
6.ตุ๊กตาล้มลุก


การทดลอง
1.กาลักน้ำ
เป็นกระบวนการถ่ายเทของเหลว จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยอาศัยหลักการของแรงดันน้ำมาช่วย ในการทำกาลักน้ำ จะต้องมีหลอดหรือท่อสำหรับการถ่ายเทของเหลวนั้นๆ โดยที่ของเหลวที่จะถ่ายออก จะต้องมีระดับความสูงมากกว่าระดับของเหลวในภาชนะที่รองรับ

2.ตะเกียบยกขวด







3ดอกไม้บาน




สื่อที่จัดในมุมการศึกษา
1. ภาพนูน2มิติ
2.นิทานในกล่อง
3.ลูกบอลกลิ้ง
4น้ำหนักที่แตกต่าง
5.วงจรชีวิตสัตว์
6.ซูโม่กระดาษ
7.จับคู่ให้ถูก
8.ภาพเปลี่ยนสี
9.กล่องมหัศจรรย์


สิ่งที่ได้จากการเรียน

ได้ทราบถึงความสำคัญของการทำบล็อกสรุปวิชาการ  เพราะในแต่ละวันแต่ละวิชา นักศึกษาต่างได้เรียนในหลากหลายวิชาในแต่ละวัน  ทำให้ไม่สามารถที่จะเก็บความรู้นั้นไปได้หมด  จึงต้องมีการสรุปทบทวนอยู่สมำเสมอ  จะทำให้เก็บความรู้ที่เรียนใแต่ละวันได้ไม่มากก็น้อย  การสร้างบล็อกไว้เก็บผลงาน  นอกจากจะเป็นการร่วบรวมองค์ความรู้ในแต่ละวันลงในบล็อกแล้ว  ยังสามารถเผยแพร่ความรู้ให้กับบุคคลอื่นได้อีก  สามารถที่จะให้ผู้อื่นนำความรู้ไปใช้ได้มากกว่าแค่จดลงบนสมุดหนังสือ  การสร้างบล็อกไม่ใช่แค่การนำเนื้อหาลงไปเท่านั้นแต่ยังสามารถนำสื่อที่เราประดิษฐ์ขึ้นมา  สามารถให้ผู้อื่นนำไปประยุกต์ใช้ต่อได้  จึงเปนประโยชน์ให้แก่ผู้อื่นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น